Thư viện ảnh tracomeco Giới thiệu tracomeco tin tức tracomeco tin tức tracomeco Xây dựng Cơ khí
Cảng Trường Thọ

Cảng Trường Thọ thuộc Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Giao thông là một cảng sông nằm phía bờ trái sông Sài gòn. Đây là một sông lớn nối liền các sông khác tạo thành mạng lưới giao thông thủy, nên từ cảng Trường Thọ hàng hoá có thể được vận chuyển đến các cảng sông, các cảng của các khu công nghiệp, khu chế xuất và các cảng biển khác ở tuyến trong nước cũng như ngoài nước.

 


Cảng có vị trí nằm ngay cửa ngõ phía Đông Bắc TP. Hồ Chí Minh, trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu), đây là vùng có mức tăng trưởng kinh tế lớn nhất của Việt Nam và có nhiều thuận lợi về điều kiện tự nhiên, nhất là trong lãnh vực giao thông vận tải thủy và bộ. Đường giao thông bộ từ cảng được nối liền và cách quốc lộ 52 khoảng 400 m.


Cảng Trường Thọ có chiều dài hơn 1 km dọc sông Sài Gòn và nằm trong khuôn viên 180.000 m² diện tích đất .Trong đó, diện tích kho gồm 8.000 m², diện tích bãi gồm 58.000 m². Cảng có hệ thống 4 cầu tàu có khả năng tiếp nhận tàu, sà lan đến 2000 DWT cho mỗi cầu tàu.


Với tiềm lực mạnh về cơ sở vật chất và vị trí thuận lợi trên cả tuyến giao thông thủy và giao thông bộ như trên, Cảng Trường Thọ luôn đáp ứng nhanh chóng, hiệu quả nhu cầu vận tải hàng hoá từ cảng đến các nơi trong nước.


Năng lực khai thác


Việc khai thác của cảng được thực hiện 24/24 dưới sự giám sát quản lý của đội ngũ cán bộ có năng lực và lực lượng công nhân lành nghề thường xuyên được đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ.


Việc bốc xếp, trung chuyển hàng hóa các loại được thực hiện một cách có hiệu quả với hệ thống các phương tiện, thiết bị xếp dỡ và vận tải như : xe cẩu bánh lốp PH 60 T, xe cẩu bánh xích PH 110 T, các loại cần cẩu, các thiết bị nâng hàng đến 7 T, đoàn xe chuyên chở container, xe ôtô tải...


Các mặt hàng hóa cảng thực hiện


•   Container rỗng và container có hàng 20', 40' và 45'


•   Kết cấu thép, máy móc thiết bị  các lọai, thiết bị, vật tư lắp đặt cho công trình


•   Cấu kiện bêtông cốt thép đúc sẵn


•   Các mặt hàng đóng gói nguyên đai nguyên kiện


•   Các mặt hàng rời, đóng bao, đóng bó như : sắt thép, ximăng, phân bón, gạo, lúa mì


Tốc độ giải phóng hàng hóa


•   Đối với hàng rời, đóng bao, đóng bó, bốc xếp bằng thủ công: 1500 tấn /ngày /cầu tàu.


•   Đối với hàng rời, đóng bao, đóng bó, bốc xếp bằng thiết bị: 2.500 tấn/ngày/cầu tàu.


•   Đối với hàng container: 200 tấn /ngày/cầu tàu.


Các loại hàng hóa trung chuyển, lưu kho, lưu bãi luôn đảm bảo cho khách hàng về thời gian và chất lượng . Bên cạnh đó, những dịch vụ khác như cung cấp điện, cung cấp nước, cung cấp nhiên liệu cho phương tiện neo đậu , phương tiện làm hàng luôn kịp thời và chu đáo cùng với việc bảo vệ an ninh luôn được thực hiện tốt.


Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường, Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Giao thông hiện đang tiến hành nâng cấp mở rộng một cầu tàu hiện đại và đầu tư mới hệ thống 4 cẩu bờ cố định và thiết bị nâng hạ các loại nhằm nâng cao hơn nữa khả năng phục vụ khách hàng đảm bảo tốc độ giải phóng tàu, sà lan đạt hiệu quả cao nhất.